Bắn laser mắt cận là phương pháp điều trị có nhiều ưu điểm, mức độ an toàn cao, hiệu quả nhanh chóng giúp bệnh nhân lấy lại thị lực rõ nét. Tuy nhiên, an toàn hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cùng Mắt Đông Đô tìm hiểu kĩ hơn về phương pháp mổ mắt cận thị bằng Laser nhé!

Mổ mắt cận thị bằng Laser có tốt không? 

Mổ mắt cận Laser là sử dụng tia laser để điều chỉnh độ cong của giác mạc từ đó điều trị cận thị. Việc điều chỉnh này diễn ra trong thời gian rất ngắn, chỉ vài phút một mắt. 

Phẫu thuật mắt cận bằng laser
Phẫu thuật mắt cận bằng laser

Phẫu thuật mắt cận bằng laser sẽ tác động bên ngoài mắt vậy nên có mức độ an toàn cao. Đồng thời rất ít biến chứng so với các phương pháp khác. Nếu bạn còn đang lo lắng không biết: Mổ mắt cận thị bằng Laser có tốt không? Hãy yên tâm, bởi nó đã được thông qua bởi cơ quan FDA của Hoa Kỳ về mức độ an toàn.

Bạn đọc nên tham khảo thêm: Mắt bị cận nên làm gì? 7 cách đơn giản giúp mắt không tăng độ cận

Những điều cần biết khi mổ mắt cận thị bằng Laser

Đây là một phương pháp rất hữu hiệu để tránh gây ra cận thị thoái hóa, cận thị nặng dẫn tới mất thị lực vĩnh viễn.Vậy mổ cận thị có tốt không và những điều cần biết khi mổ là gì? Để được mổ bạn đảm bảo những điều kiện sau: 

Những điều cần biết khi mổ mắt cận thị bằng Laser
Điều cần biết khi mổ cận thị bằng Laser
  • Từ 18 tuổi trở lên có thể mổ cận thị. Đối với những trường hợp dưới 18 tuổi do mắt còn đang trong quá trình phát triển nên không thể tiến hành mổ laser. 
  • Độ khúc xạ của bạn ổn định, chỉ thay đổi trong khoảng 0,25 – 0,5 điop trong vòng 6 tháng trước mổ.
  • Giác mạc phải có đủ độ dày tương thích vì khi áp dụng phương pháp này, hình dạng của giác mạc sẽ bị thay đổi.
  • Không mắc một số bệnh về mắt như: Đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng,… Người bị bệnh tiểu đường, mắc các bệnh tim mạch, phụ nữ đang mang thai và người bị suy giảm hệ miễn dịch,…

Tham khảo chi tiết hơn điều kiện mổ mắt cận thị bằng laser tại: https://matdongdo.com.vn/dieu-kien-mo-mat-can/

Phương pháp mổ mắt cận Laser

Các phương pháp mổ mắt cận Laser, mổ mắt cận thị bằng Laser
Các phương pháp mổ mắt cận Laser

Mổ mắt cận thị bằng Laser có tốt không khi khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển. Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật nên cách điều trị cận thị ngày càng mang đến hiệu quả cao và nhiều ưu điểm vượt trội. Sau đây là 3 phương pháp mổ cận thị phổ biến: 

 Mổ mắt cận thị LASIK

Phương pháp mổ cận LASIK, mổ mắt cận thị bằng Laser
Mổ cận thị bằng laser lasik

Trong tất cả các phương pháp điều trị tật khúc xạ, phương pháp này được áp dụng phổ biến nhất. Thời gian mổ nhanh từ 10 – 15 phút. Bác sĩ sẽ dùng dao vi phẫu để tạo vạt giác mạc, sau đó lật qua một bên. Tiếp tục dùng tia laser để điều chỉnh tật khúc xạ và lớp vạt sẽ được đậy lại mà không cần khâu.

Bạn đọc có thể xem thêm bài viết: Phẫu thuật Lasik là gì? Phẫu thuật mắt Lasik hiệu quả nhất khi nào?

Phương pháp Femtosecond Laser

Phương pháp Femtosecond Laser, mổ mắt cận thị bằng Laser
Phương pháp Femtosecond Laser

Femtosecond Laser là phương pháp phẫu thuật khúc xạ bằng Laser. Những xung laser siêu ngắn tạo 1 mặt cắt nhẵn, mịn và đều. Với phương pháp này, chiều dày của vạt được kiểm soát chính xác đến từng micron. Loại bỏ được biến chứng vạt, khâu tạo vạt giác mạc trở nên an toàn hơn.

Khi tạo vạt bằng Femto thì áp lực nội nhãn giảm đi 1/3 so với tạo vạt bằng dao cơ học. Do đó sẽ hạn chế các nguy cơ tăng nhãn áp hay thiếu máu nhãn cầu. Sử dụng laser trong phẫu thuật, sẽ an tâm hơn bởi mức độ an toàn, chính xác gần như tuyệt đối.

Những lưu ý khi phẫu thuật cận thị bằng Laser

Những lưu ý khi phẫu thuật cận thị bằng Laser, mổ mắt cận thị bằng Laser
Những điều cần lưu ý khi mổ mắt cận thị bằng Laser

Mổ mắt cận thị bằng Laser có tốt không còn phải tùy thuộc vào quá trình chăm sóc mắt sau mổ của bệnh nhân. Sau phẫu thuật lasik, cần lưu ý một vài điều sau:

  • Tuân thủ hoàn toàn theo chỉ định của bác sĩ đề ra.
  • 3 ngày đầu phẫu thuật phải thường xuyên đeo kính bảo hộ, tránh bụi bay vào mắt, không dụi tay vào mắt, không nhắm mắt quá mạnh. 
  • Không nên sử dụng các thiết bị điện tử chẳng hạn như điện thoại thông minh, máy tính, xem tivi,…thường xuyên.
  • Không trang điểm vùng mắt. 
  • Cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tăng liều hoặc ngừng thuốc sớm tránh gây ra những hậu quả không đáng có. 
  • Khi dùng thuốc nhỏ mắt nên vệ sinh tay sạch sẽ, không nên để đầu của lọ thuốc nhỏ mắt chạm vào mắt.  
  • Tái khám theo đúng lịch hẹn. 
  • Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là một số loại vitamin tốt cho mắt như vitamin A, B1, B2, E,…Trong vòng 1 tháng sau phẫu thuật, tránh các loại rượu bia, chất kích thích và các loại gia vị chua cay. 

Mắt Đông Đô – Địa chỉ mổ mắt cận thị bằng Laser uy tín, hiện đại

Bệnh viện Đông Đô Mổ mắt cận bằng laser có tốt không?
Bệnh viện Mắt Đông Đô, trung tâm mắt kỹ thuật cao

Phẫu thuật cận thị có tốt không cũng tùy vào địa chỉ thực hiện khám và mổ mắt. Với sự mở rộng về quy mô và các chuyên khoa. Bệnh viện Đông Đô đã thành lập Trung tâm Mắt kỹ thuật cao với đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ chuyên môn cao. Cùng với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Nhãn khoa.

Tại đây quy tụ những bác sĩ đầu ngành có chuyên môn sâu, tận tâm yêu nghề, giàu y đức. Đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên cũng được chọn lọc, kiểm tra tay nghề và y đức 1 cách nghiêm ngặt. Nhằm tạo ra một môi trường thăm khám bệnh chuyên nghiệp, thoải mái, thân thiện, gần gũi với bệnh nhân.

Với  những thông tin mà Mắt Đông Đô mang đến chắc mọi người đã hết thắc mắc mổ mắt cận thị bằng Laser có tốt không rồi đúng không. Hãy đến với Mắt Đông Đô – địa chỉ mổ mắt cận thị bằng Laser uy tín và đáng tin cậy.

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0932966565
  • Địa chỉ: Số 5 phố Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Email: eyedongdo@gmail.com
  • Website: https://matdongdo.com.vn/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *